ทุบสถิติไทยอายุ 16 ปี คว้าแชมป์ซีเกมส์ สปรินต์ดับเบิ้ล

ทุบสถิติไทยอายุ 16 ปี คว้าแชมป์ซีเกมส์ สปรินต์ดับเบิ้ล

วัยรุ่นไทย ภูริพล บุญสนธิ์ ทำลายฝ่ายตรงข้ามเพื่อคว้า 100 เมตรชายใน 10.44 วินาทีที่ซีเกมส์วันนี้และคว้าสองสปรินต์ในฮานอย Kayla Anise Richardson จากฟิลิปปินส์ชนะ 100 เมตรหญิงเพื่อเพิ่มเหรียญทองแดง 200 เมตรในเมืองหลวงของเวียดนาม

แต่คืนนี้เป็นของเด็กน้อย ภูริผล วัย 16 ปี ที่เอาชนะสนามที่เหลืออย่างง่ายดายเพื่อปิดปากฝูงชนในพื้นที่เกือบทั้งหมดที่สนามกีฬาหมีดินห์ ก่อนการแข่งขัน ผมถูกกดดันอย่างมาก … แต่ผมทำได้ และผมดีใจมาก” เขากล่าวกับผู้สื่อข่าว

วัยรุ่นรายนี้กลายเป็นข่าวพาดหัวข่าวระดับภูมิภาคไปแล้ว หลังจากทำลายสถิติเกมถึง 2 ครั้งในระยะ 200 ม. ซึ่งเป็นเวลาที่ดีที่สุดของเขาในวัย 20.37 น. ในการคว้าเหรียญทอง เป้าหมายของฉันสำหรับปีนี้คือการพยายามปรับปรุงสถิติของตัวเองอย่างต่อเนื่องและทำลายสถิติของตัวเอง” ภูริผลกล่าว

UFA Slot

เขาแซงหน้าเพื่อนร่วมทีมชาวไทย Soraoat Dapbang ที่ได้รับเหรียญเงิน โดยมี Marc Brian Louis จากสิงคโปร์เป็นเหรียญทองแดง

ริชาร์ดสันพบว่าตัวเองเกือบจะคอแข็งกับคู่แข่งของเธอเมื่อเธอก้าวข้ามเส้นในปี 11.60 เพื่อคว้าเหรียญทองของผู้หญิง เพียง 0.02 วินาทีต่อหน้า Veronica Shanti Pereira ของสิงคโปร์ เธอบดบังการแสดงของเธอเมื่อได้รับรางวัลเหรียญทองในซีเกมส์ 2015 จากนั้นตอกบัตรในเวลา 11.76 และเรียกชัยชนะในวันนี้ว่าเป็น “ชัยชนะส่วนตัวเล็กน้อย

UFA Slot

แค่สามารถรวบรวมวันนี้ได้ก็รู้สึกดีมาก ฉันรู้สึกซาบซึ้งมาก ฉันมีระบบสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมมาก ฉันมีความสุขมาก” นักเตะวัย 24 ปีกล่าว ทองสัมฤทธิ์ของเธอในระยะ 200 ม. อยู่ด้านหลัง Kyla พี่สาวฝาแฝดที่ทำด้วยเงิน โดยมี Pereira คว้าเหรียญทองไป

ริชาร์ดสัน ซึ่งถือสองสัญชาติทั้งในประเทศฟิลิปปินส์และสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า เธอจะพยายามและผ่านเข้ารอบสำหรับการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกในเดือนกรกฎาคม

เป้าหมายหลักของนักวิ่งระยะสั้นคือการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส 2024 ปี 2024 เป็นเหมืองทองคำอย่างแน่นอน สามารถเข้าถึงได้ทั้งฉันและน้องสาว ดังนั้นนั่นคือสิ่งที่ฉันนึกถึงตลอดฤดูกาลที่จะมาถึง” เธอกล่าว

อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ mixermaid.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated