นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ

รมว.ศธ.มั่นใจ PA Support Team สร้างความเข้าใจเกณฑ์ PA

นางสาวตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งในการและมอบนโยบายให้แก่ผู้เข้ารับการอบรมผู้นำองค์ความรู้สู่การเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารงานบุคคล ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (PA Support Team) ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา(สพฐ.) รุ่นที่ 7 เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ที่โรงแรมบางกอกพาเลส กรุงเทพฯ ว่า

กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ได้เพิ่มความเข้มข้นในการยกระดับคุณภาพทางการศึกษา ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการเตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพจากครูผู้สอนมืออาชีพ ได้มีการปรับหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินตำแหน่งและวิทยฐานะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ใหม่) หรือ เกณฑ์ PA

มีการนำระบบดิจิทัลแพลตฟอร์มมาประยุกต์ใช้ในการบริหารทรัพยากรบุคคล ซึ่งไม่เพียงมีความทันสมัย รวดเร็ว โปร่งใส ตรวจสอบได้แล้วยังเป็นการอำนวยความสะดวก ลดขั้นตอน ลดภาระ ลดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการขอมีและเลื่อนวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

รมว.ศธ.มั่นใจ PA Support Team สร้างความเข้าใจเกณฑ์ PA

ซึ่งหลักเกณฑ์ใหม่นี้จะเน้นที่ผลลัพธ์การเรียนรู้ตามบริบทของผู้เรียนจากการวางแผนการเรียนการสอน และการสอนจริงในชั้นเรียน มากกว่าผลลัพธ์จากการวัดและประเมินผลด้านวิชาการ อีกทั้งยังสามารถเก็บเป็นฐานข้อมูล เพื่อประโยชน์ในการพิจารณาและประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ได้อีกด้วย

“อย่างไรก็ตามด้วยจำนวนครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทั่วประเทศ การสื่อสารเพื่อทำความเข้าใจที่ตรงกัน ทั้งความเข้าใจในเชิงนโยบาย และแนวทางการปฏิบัติเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งทุกท่านที่ผ่านการอบรมฯ จะเป็นตัวแทนในการให้คำอธิบาย เพื่อลดข้อกังวล ข้อสงสัย รวมถึงผลักดันการขับเคลื่อนให้เกิดการปฏิบัติที่ชัดเจน ในโอกาสนี้ดิฉันขอขอบคุณ สพฐ. และสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่ได้บูรณาการความร่วมมือกันอย่างเป็นเอกภาพ ในการสร้าง PA Support Teamจำนวน 2,465 คน เพื่อเป็นตัวแทนผู้นำข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จาก 245 เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ในทุกตำแหน่ง ทุกสายงาน จำแนกเป็น จากสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) จำนวน 183 เขต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่กาศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) 62 เขต และสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ โดย PA Support Team รุ่นที่ 7 นี้ มีผู้เข้ารับการอบรม จำนวน 175 คน ดิฉัน เชื่อมั่นว่าทุกท่านจะเป็นข้อต่อสำคัญในการพลิกเปลี่ยนการบริหารจัดการศึกษาของกระทรวง ให้เดินหน้าได้อย่างแข็งแกร่งและสามารถดำเนินการขยายผลเป็นที่ปรึกษา และทีมเคลื่อนที่เร็ว ในการแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานจริงให้แก่ครูในสังกัด เพื่อให้ทุกฝ่ายได้คลายความกังวล และมั่นใจว่าระบบการประเมินแบบใหม่ PA นี้ จะเป็นเครื่องมือคุณภาพของเรา นำไปสู่การพัฒนา และสร้างคุณครูคุณภาพ เพื่อให้เด็กนักเรียน และเยาวชนของเราได้รับการศึกษาอย่างที่ดีที่สุด” นางสาวตรีนุช กล่าว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ mixermaid.com

ufa slot

Releated