sport news

เซเรีย อา: กำลังเข้าสู่ช่วงปลายฤดูกาลที่เร้าใจ

เซเรียอาเป็นลีกฟุตบอลระดับสูงที่มีชื่อเสียงในประเทศอิตาลี อัตราการแข่งขันในลีกนี้ถือได้ว่าสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก มีทีมโปรดและนักเตะคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลกมาแข่งขันในฤดูกาลที่จะจัดขึ้นระหว่างเดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายนของทุกปี การสิ้นสุดฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นในเซเรีย อา หมายถึงช่วงเวลาที่มีความเป็นไปได้ที่อันดับสูงสุดของตารางจะไม่แน่นอน ทีมอันดับต้น ๆ อาจแข่งขันกันในการแข่งขันที่จัดขึ้นหรือมีทีมอื่นไล่ตามและพร้อมที่จะชนะการแข่งขันครั้งต่อไป ในตอนท้ายของฤดูกาลกัลโช่ เซเรีย อา อยู่ในระดับสูงและน่าตื่นเต้น ทีมที่คว้าแชมป์จะได้รับคำชมและเกียรติยศมากมาย สำหรับผู้ชมและแฟนฟุตบอลทั่วไป ถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะเพลิดเพลินไปกับการคาดเดาและชมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นในลีกกัลโช่เซเรียอา

ฟุตบอลโลก 2022 กำลังจะมาถึงในไม่ช้า นับถอยหลังอีกไม่ถึง 5 สัปดาห์ และสิ่งต่างๆ จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางกระแสข่าวว่านักเตะหลายคนอาจต้องอกหักพลาดการลงเล่นนัดชิงชนะเลิศด้วยอาการบาดเจ็บ นักเตะหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอโอกาสแห่งชีวิตที่จะได้เล่นในศึกฟุตบอลระดับชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ดาวยิงเอซี มิลาน และทีมชาติฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์กับสื่ออิตาลีเกี่ยวกับช่วงเวลาที่อยู่ในอิตาลี เขายอมรับว่ามีเซอร์ไพรส์ตั้งแต่ครั้งแรกที่เขาเข้าร่วม รวมถึงเป้าหมายและภารกิจ “ป้องกันแชมป์โลก” ที่กาตาร์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ที่เขามุ่งสู่ความมั่นใจในตนเองเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

ดาวยิงชาวฝรั่งเศสเข้าสู่ฤดูกาลที่สองของชีวิตในเซเรีย อา อิตาลี หลังจากปีแรกของเขาจบลงอย่างมีความสุขด้วยการคว้าแชมป์ลีก ปีนี้เขาเป็นกองหน้าตัวหลักสำหรับทั้งทีมและในปลายปีนี้เขาจะได้ลงเล่นในฟุตบอลโลกซึ่งจะเป็นวาระที่สามในอาชีพของเขา และมันจะเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับเขา การย้ายทีมในปี 2021 นี้คาดว่าจะเป็นการเกษียณอายุในอาชีพของเขา โดยมีค่าใช้จ่ายประมาณ 2 ล้านยูโร ซึ่งเป็นตัวเลขเล็กน้อยเมื่อเทียบกับระดับความสำเร็จที่เขาสร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะยอมรับว่าบทบาทของเขาที่ มิลาน เลือกให้เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมคือ “รุ่นพี่” ในทีมชุดใหญ่ แต่เป้าหมายและผลงานของเขาต่อทีมเกินความคาดหมาย เพราะเขาแสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมที่จะยิงตาข่ายเช่นกัน

แทงบอล

อาการบาดเจ็บระยะยาวของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าวัย 41 ปี ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าและจะกลับมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ทำให้ชิรูด์มีความสำคัญกับทีมมากขึ้นในฐานะเป้าหมายของทีม ซึ่งชิรูด์โชคดีมากที่เขาไม่โชคร้ายบาดเจ็บหนักจนต้องพักยาวหลายเดือน การที่อิบราฮิโมวิชหรือใครหลายคนต้องเจ็บปวด เขายอมรับว่าการดูแลร่างกายในช่วงอายุ 30 เป็นสิ่งสำคัญมากในอาชีพนี้

“ฉันคิดว่าร่างกายฉันค่อนข้างพร้อมสำหรับปีนี้ เช่นเดียวกับสภาพจิตใจ ผมออกสตาร์ทไปแล้ว 13 เกม มันเป็นสิ่งที่ดี และมันไม่ได้เกิดขึ้นมานานแล้ว และรู้สึกว่าฉันมีความรับผิดชอบต่อทีมนี้ และหวังว่าจะได้ทำหน้าที่นี้ต่อไป งานที่ต้อง เป็นแบบอย่างให้กับรุ่นน้องในทีม มันเป็นสิ่งที่ฉันรู้สึกดี ฉันคิดว่ามิลานเป็นทีมที่ดีมาก แต่การสื่อสารภายในทีมเป็นสิ่งที่เราต้องทำมากกว่านี้ ประสบการณ์สอนผมว่าการพูดคุยกับคนรอบข้างเป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อเล่นฟุตบอล” ชิรูด์กล่าว

ฤดูกาลใหม่นี้พวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เลวในเซเรีย อา โดยเป็นจ่าฝูงของลีก แต่ในแชมเปี้ยนส์ลีกพวกเขาจะต้องต่อสู้ในสองเกมสุดท้ายหากต้องการผ่านเข้ารอบต่อไป “ผมคิดว่าเราเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมในปีนี้ และฉันรู้ว่าฤดูกาลนี้จะยากกว่าที่เคย ด้วยสคูเด็ตโต้บนเสื้อของเรา คู่แข่งก็ยิ่งอยากเอาชนะคุณมากขึ้นเท่านั้น หน้าที่ของเราคือเล่นต่อไปตามแผน และก้าวไปข้างหน้าอย่างที่เคยเป็น แต่สิ่งที่แตกต่างจากปีที่แล้วอย่างชัดเจนคือปัญหาอาการบาดเจ็บของทีมที่ทำให้เราต้องวุ่นวายในการเตรียมทีม แต่ผลงานผมคิดว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ดี และเข้ารอบแชมเปี้ยนลีกต่อไปยังอยู่ในมือของเรา”

“เซเรีย อา เป็นลีกที่ยากมากๆ โดยมีคู่แข่งมากมายอย่าง ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ นาโปลี นี่ก็มาพร้อมกับสองทีมจากกรุงโรม หรืออตาลันต้า พวกเขาพร้อมแย่งแชมป์กับทุกทีม อย่างนาโปลี ฤดูกาลนี้พวกเขาทำผลงานได้ดีมาก ลีกนี้สร้างความประหลาดใจให้กับผมตั้งแต่ปีแรกที่ผมเล่นที่นี่ ผมคิดว่าลีกนี้จะสบายสำหรับผมในการเล่นมากกว่าตอนที่ผมเล่นในพรีเมียร์ลีก แต่พูดตามตรงนะ หลายสโมสรกดดันสูงตั้งแต่นาทีแรกของเกม ในบางเกมฉันถูกทำเครื่องหมายตลอดทั้งเกม นั่นเป็นวิธีที่ฉันคิดผิด หากคุณไม่ฟิตร่างกาย 100% คุณจะเล่นได้ยากขึ้น เพราะปัญหาในการจัดการกับคู่แข่งนั้นยากอยู่แล้ว

อ้างอิงจาก : 90min.com


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ mixermaid.com อัพเดตทุกสัปดาห์

Releated